Saturday, January 19, 2013

I Am King ข้า(น้อย)นี่แหละ ราชา

Don't Copy From This Blog...

Protected by Copyscape Plagiarism Detection







ตัวอย่างหนัง I Am King 
ข้า(น้อย)นี่แหละ ราชา


I Am King : 
ข้า(น้อย)นี่แหละ ราชา
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Colour of Korean Movies : CCC
กำหนดฉาย : 7 กุมภาพันธ์ 2556 (โรงภาพยนตร์ในเครือ Major ที่สยามพารากอน และเอสพละนาด )
แนว :  ตลก อิงประวัติศาสตร์
นำแสดง :  จูจีฮูน, แพกยูนชิก, พยอนฮีบง, อิมวอนฮี, ลีฮานี, แพกโทบิน,คิมซูโร
กำกับ  จางกยูซอง
อำนวยการสร้าง  : ล๊อตเต้เอนเตอร์เทนเมนท์

เรื่องย่อ

          ชุ่งนยอง ที่อยู่ในบทบาทเจ้าชายที่แสนจะอ่อนแอ แทจงผู้ครองอำนาจทั้งหมดทั้งปวงแห่งกษัตริย์ได้ให้กำเนิดเจ้าชายมา บุตรชายคนแรกของเขา หลงมัวเมาในสุรานารี มีเพียงบุตรชายคนที่สามที่จมอยู่กับกองหนังสือ เขาจึงสถาปนาเจ้าชายชุ่งนยองขึ้นเป็นองค์ชายรัชทายาท ชุ่งนยองที่ไม่อยากถูกแต่งตั้งให้เป็นองค์ชายรัชทายาทก็พยายามทุกวิถีทางเพื่อหนีออกจากวัง

          และยังมีอีกหนึ่งทาสรับใช้ ทอกชิ่ล ที่มีใบหน้าเหมือนกับชุ่งนยองทุกประการ ทอกชิ่ล เขาแอบชอบหญิงสาวเจ้าของบ้านโดยที่ไม่มีผู้ใดรู้ เป็นทาสที่ชอบใช้กำลังมากกว่าคำพูด มีอยู่วันหนึ่งหญิงสาวที่เขาแอบชอบอยู่นั้น ได้ถูกจับตัวเข้าไปในวังฐานเป็นลูกกบฏ และเพื่อที่จะไปตามหาตัวนาง ทอกชิ่ลจึงไปที่วัง แต่เขาได้ไปหมดสติอยู่ข้างกำแพงวัง



จูจีฮุน (จากซีรี่ย์ดัง เจ้าหญิงวุ่นวายกับเจ้าชายเย็นชา)
          "ข้าไม่อยากเป็นกษัตริย์!"

          ชุ่งนยอง องค์ชายขี้กลัว ขนาดให้ตายอย่างไรก็ไม่อยากเป็นกษัตริย์ บุตรชายคนที่สามของกษัตริย์เซจงที่หมกมุ่นกับการอ่านหนังสืออย่างไม่ลืมหูลืมตา แต่มีอยู่วันหนึ่งก็มีรับสั่งจากกษัตริย์แทจงว่าจะตัดยังนยองออกจากราชสมบัติ และจะสถาปนาตนขึ้นเป็นองค์ชายรัชทายาท จึงหนีออกจากวังไป และพยายามจะหลบซ่อนตัวอยู่อย่างเงียบ ๆ แต่ชีวิตต้องพลิกตกต่ำลงเมื่อได้ถูกเข้าใจผิดว่าเป็นทอกชิล ทาสผู้มีใบหน้าเหมือนกับตนทุกประการ เวลาผ่านไปชุ่งนยองที่ไม่เคยทำอะไรด้วยตัวเองก็ต้องกลายเป็นแรงงาน ได้รับความลำบากลำบนมากมาย แต่เมื่อได้ไปอยู่ในฐานะทาส ได้ใช้ชีวิตร่วมกับประชาชนที่น่าสงสาร โลกของเขาจึงเปลี่ยนไป

          "ไม่ว่ามันจะเหมือนกันขนาดไหนเนี่ย แต่ข้าเนี่ยนะจะเป็นองค์ชายรัชทายาทขอรับ?"

          ทอกชิล ทาสที่ผ่านไปที่กำแพงวังและถูกฟ้าผ่า เมื่อฟื้นขึ้นมาก็จะถูกสถาปนาเป็นองค์ชายรัชทายาท

          ทอกชิล ทาสที่ชอบใช้กำลังมากกว่าคำพูด เพื่อที่จะมาตามหาหญิงสาวที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นลูกกบฏที่ถูกจับตัวเข้าวังมา เขาพยายามที่จะเข้าวังโดยไม่ให้ผู้ใดรู้ แต่กลับหมดสติและล้มลงไป เมื่อลืมตาตื่นมาในตอนเช้า ก็พบว่าตนกลายเป็นองค์ชายรัชทายาทแล้ว อาหารจานเนื้อที่ไม่ถูกปาก หลายวันให้หลังเขารู้สึกอึดอัดที่ต้องอยู่ในคราบขององค์ชายรัชทายาท และเขาก็ค่อย ๆ ชินไป แต่ชินอิกผู้ทุจริต ก็จับได้ว่าเขาเป็นมังสวิรัติ ถึงแม้เรื่องราวจะพลิกผัน จูจีฮุน เจ้าชายมากความสามารถ กลับมาในบทองค์ชายอีกครั้ง

          จูจีฮุน นักแสดงที่ได้รับความสนใจอย่างมากในเรื่องการแสดงที่เต็มที่ของเขาผสมกับรูปร่างหน้าตาที่มีเสน่ห์ เขาได้เดบิ้วต์จากละครเรื่อง [Princess Hours] เมื่อ 7 ปีก่อน และได้กลับมารับบทองค์ชายอีกครั้ง หลังจากที่ไปทำประโยชน์ให้สาธารณะเป็นเวลา 3 ปี บทบาทที่ได้รับในเรื่อง (I AM A KING) นั้นมีสองบท หนึ่งคือองค์ชายชุ่งนยองที่อ่อนแอและขี้กลัว และทาสที่ต้องกลายเป็นชุ่งนยองในชั่วข้ามคืน วิธีการพูด บทบาท และนิสัยของจูจีฮุน แสดงเป็นสองบทบาทได้อย่างลื่นไหล จูจีฮุนได้ตอบรับการเล่นสองบทบาท ปกติแล้วภาพยนตร์สองตอนเนี่ย จะใช้ช่วงเวลาประมาณ 3 เดือนในการถ่ายทำ แต่ในระหว่างนั้นเขาได้เกิดอุบัติเหตุขึ้นในกอง เช่น เท้าเป็นแผล ปวดท้องจนต้องเข้าห้อง ICU และเขาก็โชว์พาวในตัว สามารถกลับมาถ่ายต่อได้ มาร่วมสัมผัสบทบาทใหม่ของเขาในหน้าร้อนนี้กัน



แพกยูนชิก
          "คนอย่างนั้นเนี่ยหรือเป็นกษัตริย์ของแผ่นดินนี้ (ได้แต่หัวเราะแหย ๆ )"

          ฮวังฮี ขุนนางผู้ซื่อสัตย์ ที่นึกถึงเพียงแต่ประชาชน ขุนนางที่ถูกปลดจากตำแหน่งเพราะคัดค้านการแต่งตั้งชุ่งนยองที่หมกมุ่นแต่กับการอ่านหนังสือ จนถูกไฮคิกของพระราชาเข้าให้ เขาได้แจกจ่ายข้าวปั้นที่ทำมาจากข้าวที่ขโมยมาให้แก่ประชาชน ทำตัวแกร่งต่อหน้าผู้ที่แข็งแกร่ง และทำเป็นอ่อนแอเมื่อเจอผู้ที่อ่อนแอเช่นกัน และที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งเขาได้คอยดูแลแรงงานยากไร้ทั้งหลาย และก็ได้มาพบกับชุ่งนยองในสภาพโทรม ๆ แต่ก็ไม่ทันได้รู้ว่าเขาเป็นใคร ได้แต่นินทาลับหลังไปเรื่อย

          แพกยูนชิก ต้นแบบของการเปลี่ยนแปลง ในบทบาทที่อบอุ่น!

          แพกยูนชิก นักแสดงที่ไม่เคยกลัวการเปลี่ยนแปลง เขาได้แสดงให้เห็นถึงหลากหลายบทบาทที่น่าทึ่ง ในเรื่อง <I AM A KING> เขาได้แสดงให้เห็นถึงอีกใบหน้าหนึ่งของเขาที่แอบซ่อนเอาไว้ บทบาทที่เขาได้รับนั้นคือ ฮวังฮีผู้ที่มีความรอบรู้เรื่องเกี่ยวกับประชาชนดีกว่าพระราชาเสียอีก เราจะได้เห็นเขาในบทบาทที่แสนจะอบอุ่นและตรงไปตรงมาและทำให้คุณยิ้มได้



พยอนฮีบง
          "คำว่ากษัตริย์... ก็เหมือนกับดอกไม้และปลานั่นแหละขอรับ"

          ชินอิก ขุนนางผู้มีความทะเยอทะยาน เป็นผู้ที่ตะโกนเพียงคำว่า โชซอนเป็นของข้า! ได้ทั้งวันทั้งคืน ด้วยสายตาที่เป็นเอกลักษณ์ของเขา เขาเป็นบุคคลที่สามารถรักษาอำนาจไว้ได้นานและมีสายตาเป็นอาวุธชอบสร้างสถานการณ์ หลังจากที่ยองนยองถูกตัดออกจากราชสมบัตินั้น เขาก็พยายามที่จะให้ชุ่งนยองผู้อ่อนแอเป็นหุ่นเชิดให้กับเขา และก็ได้มารู้ว่ากษัตริย์ที่ได้เข้ามารับตำแหน่งนั้นเป็น ทาสที่ชื่อว่าทอกชิ่ล เขาเลยใช้โอกาสนี้ สร้างแผนการที่จะกำจัดชุ่งนยองให้หายไปดาวแห่งทิศตะวันออกและตะวันตก ฮงกิลดง พยอนฮีบงได้ปรากฏตัวแล้ว!



ปาร์คยองกยู
          "โทยา เจ้าเกลียดพ่อคนนี้หรืออย่างไร? ถึงไม่เรียกชื่อพ่อคนนี้"

          แทจง พระราชาผู้มีอำนาจเหนือผู้ใด พร้อมจะเตะได้ทุกเมื่อ แทจงผู้เย็นชาและมีอำนาจ เพื่อที่จะขึ้นเป็นกษัตริย์แล้วตัดพี่ตัดน้อง เขาก็ยอม ถึงแม้ว่าเขาจะครอบครองโลกทั้งใบแต่มีเพียงบุตรชายของเขาเท่านั้นที่ไม่เป็นไปตามที่หวังเลยสักนิด เขาได้ไฮคิกยังนยอง บุตรผู้ตัณหาในสตรี หรือถึงแม้เขาจะมีนิสัยที่ชอบตะโกนโหวกเหวกใส่เหล่าขุนนางทั้งหลายก็ตาม แต่สำหรับชุ่งนยองและทอกชิ่ลที่แม้จะปลอมเป็นชุ่งนยองก็ตามแต่กลับให้ความรักและความเชื่อใจแก่พวกเขาเป็นอย่างมาก



อิมวอนฮี
          "พวกเรา คิดว่าไม่คิดเป็นสิ่งที่ดีกว่าพะยะคะ"

          แฮกู องครักษ์ผู้ที่มีแต่ความตั้งใจจริง องครักษ์ที่คอยดูแลราชวงศ์ ขึ้นชื่อได้ว่าเป็นมือมีดที่ฉกาจที่สุดในยุคโชซอน แต่แท้จริงแล้วเขาเป็นเพียงคนไม่เอาไหนที่ได้รับแต่งตั้งให้เข้ารับราชการในกองทหาร ในท้ายที่สุด เขาก็ได้มาใช้ชีวิตกับองค์ชายชุ่งนยองที่บ้านพักคนงาน แต่ดีที่เขาเป็นคนที่สายตาว่องไวและเขาและชุ่งนยอง ช่วยกันหลบหนีจากอันตรายมาได้


คิมซูโร
          "เจ้าไปพาเจ้านั่นมาและให้มาเป็นองค์ชายตัวปลอมสักพัก"

          ฮวังกู องครักษ์ผู้เฉลียวฉลาด เขาเป็นอีกหนึ่งองครักษ์ในราชวงศ์ที่คอยอารักขาองค์ชาย คอยช่วยเหลือองค์ชาย คอยหาข้าวหาน้ำให้ เมื่อเกิดเหตุการณ์ที่ชุ่งนยองได้หนีออกจากวังหลังจากงานเลี้ยงฉลองการขึ้นครองราชย์ เขารู้ก่อนใครและจัดการแก้ไขปัญหา จนได้เจอกับทาสทอกชิ่ลที่มีใบหน้าละม้ายคล้ายกับองค์ชาย


         
ลีฮานี
          "ถ้าเจ้าตั้งใจกว่านี้ คงจะได้เป็นกษัตริย์ไปแล้ว... ไม่เสียใจบ้างหรือ?"

          ซูยอน ลูกสาวเจ้าของบ้านที่สวยงาม เธอคือหญิงสาวที่พาทอกชิ่ลมาที่บ้านและ เป็นรักแรกของทอกชิ่ล ไม่ว่าจะเป็นหน้าตา สมองและความกล้าหาญของเธอ ไม่เป็นรองใครเลยทีเดียว แม้อยู่ต่อหน้ารัชทายาทและทูตแห่งประเทศจีนเธอก็ไม่มีความหวาดกลัวเลยแม้แต่น้อย แต่มีเพียงทอกชิ่ลเพียงผู้เดียวที่นางแสดงภาพลักษณ์ที่อบอุ่นให้ หรือนี่จะเป็นเหตุที่นางพาทอกชิ่ลมาที่บ้าน ซูยอนมีใจให้ทอกชิ่ลอยู่หรือไม่














0 comments:

Post a Comment

 
//PART 2