Sunday, January 27, 2013

Home : โฮม เปิดหน้าต่างโลก

Don't Copy From This Blog...

Protected by Copyscape Plagiarism Detection





Home : โฮม เปิดหน้าต่างโลก 


เป็นอีกภาพยนตร์สารคดียอดเยี่ยมแห่งปีที่ ญานน์ อาร์ทูส์-แบร์ทรองด์ นอกจากทำหน้าที่กำกับแล้วยังร่วมเขียนบทพร้อมกับใช้เ วลาในการสร้างร่วม 3 ปี เพราะต้องเดินทางหาโลเกชั่นเพื่อถ่ายทำให้ได้ภาพแปลก ตากว่า 54 ประเทศ เนื่องจากเป็นภาพยนตร์ที่แสดงออกถึงความรับผิดชอบต่อ โลก จึงต้องตระเวนถ่ายทำเพื่อเก็บสต๊อกภาพที่มีความยาวถึ ง 488 ชั่วโมงแล้วนำมาตัดต่อให้เหลือเพียง 120 นาทีสำหรับภาพยนตร์สารคดีเรื่องเยี่ยม โฮม (Home) เปิดหน้าต่างโลก ที่ เอ็มพิคเจอร์ส เตรียมนำ มาให้แฟนๆ ในไทยได้ชมกันเพราะถึงเวลาที่มนุษย์ทุกผู้คนต้องรู้จ ักปกป้องและรักษาสิ่ง แวดล้อมโลกก่อนที่จะสายเกินไป เนื่องจากมนุษย์ได้ทำลายสมดุลธรรมชาติมามากมายแล้ว คุณ เคยเห็นโลกภาคพื้นดิน ผ่านท้องฟ้าสีครามหรือไม่ ผืนน้ำใสสะอาด ถนนหนทาง ตึกรามบ้านช่อง ป่าไม้เขียวขจี เสมือนเรากำลังโอบกอดโลกทั้งใบไว้ได้ด้วยสองมือของเร า ยาน อาร์ทัส-เบอร์ทรานด์ กำลังแสดงให้เราเห็นถึงโลกที่เขาเชื่อว่ายังมีอีกหลา ยคนที่ยังไม่เคยพบ มุมมองที่มนุษย์เดินดินไม่มีวันได้เห็น โลกที่เหมือนเพชรสีน้ำเงินลอยอยู่ในห้วงแห่งอวกาศอัน มืดมิด ทำให้เราได้เห็น ได้เข้าใจและ.ตระหนักถึงภัยพิบัติที่กำลังจะเกิดขึ้น ผ่านช่วงเวลายาวนานจน ทรัพย์สมบัติที่มีชื่อว่า "ธรรมชาติ" กำลังจะสูญสลายไปด้วยมืองของเราและ.นั่นอาจหมายถึงสั ญญาณที่เตือนว่าคงถึง เวลาที่เราจำเป็นต้องปกป้อง "บ้าน" หลังใหญ่นี้ไว้ด้วยตัวของเราเอง สำหรับการเดินทางเพื่อเสาะหาโลเกชั่นนั้นยังได้รับคว ามร่วมมือจากองค์กร ต่าง ๆ ในกรุงปารีสที่จัดหาลูกมือภาคสนามมาร่วมเป็น ส่วนหนึ่งของทีมสร้าง เพราะการถ่ายทำต้องถ่ายทำทั้งบนภาคพื้นดินและบนอากาศ โดยใช้เฮลิคอปเตอร์ เพื่อขนผู้กำกับและช่างกล้องพร้อมผู้คุมงานภาพขึ้นไป ถ่ายทำบนท้องฟ้าเพื่อ ให้ภาพสมบูรณ์และงดงามชนิดชาวไทยไม่เคยเห็นมาก่อน เป็นการนำเสนอให้รู้ว่าบนโลกของเรายังมีสิ่งที่งดงาม อลังการที่มนุษย์เรา ต้องช่วยกันรักษาไว้เพราะโลกใบนี้ก็คือ บ้าน ของมนุษย์ทุกคน ตลอด 200 , 000 ปีบนโลก มนุษยชาติพลิกผันดุลยภาพของดาวดวงนี้ ซึ่งกว่าจะเข้ารูปเข้ารอยก็ต้องอาศัยวิวัฒนาการเกือบ 4 พันล้านปี ทุกวันนี้คือเวลาแห่งการชดใช้อย่างสาสม และสายเกินกว่าจะคร่ำครวญ มนุษยชาติเหลือเวลาอีกไม่ถึง 10 ปีเพื่อกลับตัวกลับใจ เพื่อตระหนักถึงความอุดมสมบูรณ์ของโลกที่สูญสิ้นไปทุ กหย่อมหญ้า และเพื่อเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการผลาญทรัพยากร นอกจากจะได้เห็นฟุตเทจแปลกตาซึ่งรวบรวมมาจากเหนือพื้ นดินของกว่า 50 ประเทศ รวมถึงได้ร่วมแบ่งปันความพิศวงสงสัยและความกังวลใจ ญานน์ อาร์ทูส์-แบร์ทรองด์ ยังหวังว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นให้เราร่วมแรงร่ว มใจกันฟื้นฟูบ้านหลัง ใหญ่ขึ้นมาอีกครั้ง และนี่คือข้อมูลที่คุณควรได้รู้ไว้ 

- 20% ของประชากรโลกถลุงทรัพยาการของดาวดวงนี้ไปถึง 80%

- ทั้งโลกใช้จ่ายด้านยุทโธปกรณ์มากกว่านำเงินไปช่วยเหล ือประเทศกำลังพัฒนาถึง 12 เท่า - 5 พันคนต่อวันเสียชีวิตเพราะน้ำดื่มที่ปนเปื้อน และ 1 พันล้านคนไม่มีน้ำสะอาดไว้ดื่ม - 1 พันล้านคนกำลังหิวโหย

- กว่า 50% ของเมล็ดธัญพืชที่ซื้อขายกันทั่วโลกใช้เป็นอาหารสัตว ์และผลิตเชื้อเพลิงชีวภาพ - พื้นที่กสิกรรมเสื่อมสภาพไปถึง 40% -ทุกๆ ปี พื้นที่ป่าสูญหายไป 13 ล้านเฮกตาร์ - 1 ใน 4 ของสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม , 1 ใน 8 ของนก และ 1 ใน 3 ของสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำใกล้จะสูญพันธุ์ สัตว์หลายๆ สปีชี่ตายเร็วกว่าอายุขัยตามธรรมชาติถึง 1 พันเท่า - ผลิตผลทางการประมงลดน้อยลง สูญสิ้น หรือเสี่ยงต่อการสูญสิ้นถึง 75%

- ตั้งแต่เริ่มบันทึกสถิติ อุณหภูมิเฉลี่ยในช่วง 15 ปีที่ผ่านมานับว่าสูงที่สุด - แผ่นน้ำแข็งขั้วโลกบางลงถึง 40% ในระยะเวลา 40 ปี - ก่อนถึงปี 2050 คาดว่าจะมีผู้ลี้ภัยจากสภาพอากาศอันเลวร้าย 200 ล้านคน








0 comments:

Post a Comment

 
//PART 2