Sunday, January 6, 2013

Dragonball ภาคเด็ก 1-4 จบ ตอนที่ 1-153 ดูยาวๆ ไม่แบ่งแยกตอน

Don't Copy From This Blog...

Protected by Copyscape Plagiarism Detection



ดราก้อนบอล (, Doragon Ball ทับศัพท์จาก Dragon Ball) เป็นการ์ตูนญี่ปุ่น ผลงานของอากิระ โทริยามา ลงพิมพ์ในนิตยสารโชเนนจัมป์ตั้งแต่ พ.ศ. 2527 – พ.ศ. 2538 และรวมเป็นฉบับรวมเล่มได้ 42 เล่ม ในประเทศไทยเคยลงตีพิมพ์ใน ทาเล้นท์ และ ซีโร่ ในช่วงก่อนที่มีลิขสิทธิ์การ์ตูน และหลังจากนั้นได้ตีพิมพ์ในหนังสือการ์ตูนบูม ภายใต้ลิขสิทธิ์ของบริษัท เนชั่น เอ็ดดูเทนเมนท์ จำกัด
เนื้อเรื่องของดราก้อนบอลเกี่ยวกับการผจญภัยของ ซุน โกคู ในการรวบรวมดราก้อนบอลให้ครบ 7 ลูก เพื่อขอพรหนึ่งข้อจากเทพเจ้ามังกร โดยระหว่างการเดินทางโกคูต้องพบกับเพื่อนฝูงและอุปสรรคต่างๆ
ดราก้อนบอลมีสร้างมาหลายภาคทั้งในฉบับมังงะและอะนิเมะ และยังมีการนำไปทำเป็นวิดีโอเกมหลายภาค และภาพยนตร์ ดราก้อนบอล นำแสดงโดย จัสติน แชตวิน, เอ็มมี รอสซัม และ โจว เหวินฟะ

เรื่องย่อ Dragonball ภาคเด็ก

จุดเริ่มต้นของตำนานที่ยิ่งใหญ่

กาลครั้งหนึ่ง มีเด็กชายคนหนึ่งชื่อซุนโกคู อาศัยอยู่ในป่าลึก โกคูมีความพิเศษตรงที่มีหางเหมือนลิง และมีพละกำลังที่มากกว่าคนปกติ อีกทั้งยังมีฝีมือในด้านการต่อสู้ที่ซุนโกฮัง ผู้เป็นปู่บุญธรรมได้ฝึกไว้ให้ วันหนึ่งซุนโกคูได้พบกับเด็กสาวคนหนึ่งชื่อ บูลม่า เธอได้เล่าเรื่องต่างๆของลูกแก้วที่ตนตามหา และโกคูเองก็มีอยู่ลูกหนึ่งซึ่งเป็นของดูต่างหน้าของปู่โกฮังที่เสียไป ซึ่งก็คือดราก้อนบอล ลูกแก้วที่มีดาวอยู่ภายใน ถ้ารวบรวมดราก้อนบอลได้ครบ 7 ลูกจะมีเทพมังกรปรากฏตัว และจะบันดาลพรให้เป็นจริงหนึ่งประการ ซึ่งการพบกันของเด็กทั้ง 2 คนนับได้ว่าเป็นจุดเริ่มต้นของตำนานดราก้อนบอลเลยทีเดียว
การผจญภัยของโกคูและบูลม่าก็ได้เริ่มขึ้น จากนั้นก็ได้พบกับเซียนเต่า ซึ่งเขาได้มอบเมฆสีทองให้แก่โกคู เพราะเขาได้ช่วยเต่าทะเลที่เป็นสัตว์เลี้ยงของเซียนเต่า อีกทั้งได้อูลอน หยำฉา กับปูอัลมาเป็นพรรคพวกร่วมเดินทางตามหาดราก้อนบอลด้วย ตอนท้ายของการเดินทาง พวกโกคูรวบรวมดราก้อนบอลได้ครบ 7 ลูกได้แล้วทว่าได้ถูกปิลาฟชิงไป พวกโกคูจึงจำเป็นที่จะต้องชิงขอพรตัดหน้า เพื่อที่จะไม่ให้ถูกใช้ในทางที่ชั่วร้าย ปิลาฟแค้นมากที่อดขอพรจึงจะทรมานพวกโกคู ทันใดนั้นโกคูได้มองดวงจันทร์เต็มดวงจึงแปลงร่างเป็นลิงยักษ์และทำลายฐานของ ปิลาฟจนสิ้นซาก พวกบูลม่าเห็นท่าไม่ดีจึงลองตัดหางของโกคูออก ซึ่งหางนั้นก็เป็นจุดอ่อนของโกคูจึงคืนร่างเดิม ต่อมาโกคูก็ฟื้นคืนสติแต่ตนไม่รู้เรื่องว่าเกิดอะไรขึ้นกับตัวเอง จากนั้นทุกคนก็ได้แยกย้ายกันไป พวกบูลม่าไปยังบ้านที่เมืองหลวงตะวันตก ส่วนโกคูเองก็ไปฝึกวิชากับเซียนเต่า

การเข้าร่วมศึกชิงจ้าวยุทธภพและการต่อสู้กับกองทัพโบว์แดง(เรดริบบ้อน)

โกคูได้ไปฝึกวิชากับเซียนเต่าและได้พบกับเพื่อนใหม่ก็คือ คุริลิน เณรน้อยจากวัดเส้าหลิน และ รันจิ สาวน้อยที่จามแล้วจะเปลี่ยนบุคลิก เซียนเต่าฝึกวิชาให้กับเด็กทั้ง 2 คนเพื่อที่จะเข้าร่วมในศึกประลองเจ้ายุทธภพ ซึ่งทั้ง 2 คนก็ผ่านการฝึกอันหนักหนาแสนสาหัส แต่ก็ทำให้ทั้ง 2 แข็งแกร่งขึ้น ที่งานประลองโกคูได้พบกับเพื่อน ระหว่างการแข่งขันหางของโกคูที่ถูกตัดไปในคราวก่อนก็ได้งอกกลับมาอีกครั้ง ในตอนท้ายของการประลอง โกคูสู้กับแจ๊คกี้ จุน ซึ่งเป็นเซียนเต่าปลอมตัวมา โกคูได้แปลงร่างเป็นลิงยักษ์อีกครั้ง และอาละวาดไร้สติสะตัง แจ๊กกี้ จุน รู้ว่าเมื่อโกคูมองดวงจันทร์เต็มดวงจะแปลงร่างเป็นลิงยักษ์จึงตัดสินใจทำลาย ดวงจันทร์ทิ้ง โกคูจึงคืนร่างเดิมและสู้กันต่อ แต่ว่าแจ๊กกี้ จุนก็ชนะโกคูไปอย่างเฉียดฉิว เมื่อจบการประลองโกคูตัดสินใจที่จะตามหาดราก้อนบอล ลูกที่เป็นของดูต่างหน้าของปู่ จึงได้แยกย้ายกับทุกคนออกตามหาเพียงลำพัง
แต่การหาดราก้อนบอลของโกคูก็ไม่ได้ราบรื่น เพราะว่ามีกองทัพโบว์แดง กองทัพที่ชั่วร้ายที่สุดในโลก ก็จ้องที่จะครอบครองดราก้อนบอลเหมือนกัน กองทัพโบว์แดงส่งคนมาต่อกรกับโกคูแต่ก็ไม่มีใครที่เอาชนะโกคูได้ แต่เมื่อมาสู้กับ เถาไปไป นักฆ่าอันดับหนึ่งของโลก โกคูพลาดท่าแพ้ไป แต่ก็ได้ปีนหอคอยคารินได้พบกับ ท่านคาริน และดื่มน้ำวิเศษที่ดื่มไปแล้วจะแข็งแกร่ง แต่ว่าท่านคารินจะไม่ยอมให้ได้ไปง่ายๆ จึงต้องไล่จับซึ่งมันก็คือการฝึกวิชา ในอดีตเซียนเต่าก็ได้มาหาท่านคารินใช้เวลากว่า 3 ปีในการแย่งน้ำมาดื่ม แต่โกคูสามารถแย่งน้ำมาดื่มในเวลาแค่ 3 วันเท่านั้น ต่อมาได้ลงไปสู้กับเถาไปไปอีกครั้ง คราวนี้จัดการเถาไปไปจนไม่เหลือซาก และไปถล่มกองทัพโบว์แดงด้วยตัวคนเดียวอีกด้วย โกคูตามหาบอลได้ 6 ลูกแต่ยังหาอีกลูกไม่เจอ เพราะไม่ปรากฏใน ดราก้อนเรดาห์ เซียนเต่าบอกว่าให้ไปหาแม่เฒ่าหมอดู ซึ่งก็คือพี่สาวของเซียนเต่า แม่เฒ่าหมอดูบอกว่าต้องสู้กับนักสู้ 5 คนถ้าชนะหมดจะทำนายให้ ซึ่งคู่ต่อสู้คนสุดท้ายก็คือ ปู่โกฮัง นั่นเองทำให้โกคูดีใจตื้นตันที่ได้พบอีกครั้ง ปู่โกฮังบอกว่าตนเป็นวิญญาณ ลงมาที่โลกมนุษย์ได้ 1 วันซึ่งก็คือวันที่โกคูมาหาแม่เฒ่านั่นเอง แม่เฒ่าได้ทำนายว่าดราก้อนบอลลูกสุดท้าย อยู่กับปิลาฟ โกคูจึงไปหา และได้ขอพรให้พ่อของอูป้า ให้คืนชีพเพราะถูกเถาไปไปฆ่าตาย ในภายหลังแม่เฒ่าหมอดูได้ทำนายว่า โกคูจะเป็นคนที่ช่วยโลกไว้ได้ พอโกคูกลับมาทุกคนก็นัดแนะว่าไปเจอกันในงานประลองเจ้ายุทธภพคราวหน้าอีก 3 ปีและทุกคนต่างแยกย้ายกันไป เพื่อฝึกวิชาและมาประลองกัน

ราชาปีศาจพิคโกโร่ ศัตรูแห่งพรหมลิขิต

3 ปีต่อมาในงานประลองเจ้ายุทธภพ โกคูได้มาพบกับทุกๆคนอีกครั้ง และก็ได้พบกับศิษย์เอกของ เซียนกระเรียน ที่เป็นอริกับเซียนเต่า คือ เทนชินฮัง และ เกี๊ยวซ่า ซึ่งเทนชินฮังก็เป็นนักสู้อัจฉริยะ สามารถเอาชนะหยำฉา และแจ๊กกี้ จุน(เซียนเต่า)ได้ ในรอบชิงเจอกับโกคู ทั้ง 2 สู้กันอย่างดุเดือด แต่โกคูก็พลาดท่าแพ้ไปอย่างน่าเสียดาย ภายหลังทั้งเทนชินฮัง และเกี๊ยวซ่า กลับใจ หักหลังเซียนกระเรียนและขอติดตามไปกับเซียนเต่า แต่ก็เกิดเหตุไม่คาดฝัน คุริลิน ถูกทัมบาริน สมุนของราชาปีศาจพิคโกโร่ฆ่าตายและได้ขโมยดราก้อนบอลของโกคูไปด้วย โกคูโกรธแค้นมากจึงตามไป แต่ทว่าโกคูที่ไม่เหลือพลังแล้วก็แพ้ทัมบาริน ต่อมาโกคูก็ได้พบกับ ยาจิโรเบ้ ซามูไรร่างอ้วน ก็ได้ช่วยกันปราบสมุนของพิคโกโร่ เมื่อพิคโกโร่สู้กับโกคู แต่ก็แพ้ให้กับพิคโกโร่ จึงให้ยาจิโรเบ้พาตนไปหาท่านคาริน
พิคโกโร่เองก็ต้องการที่จะกลับเป็นหนุ่มด้วยพรของดราก้อนบอล ภายหลังสามารถกลับเป็นหนุ่มได้ แต่ก็ได้ฆ่าเทพมังกรไป เทนชินฮังได้เห็นเซียนเต่า และเกี๊ยวซ่าถูกฆ่าตาย จึงฝึกวิชาเพื่อต่อกรกับพิคโกโร่ ขณะเดียวกันโกคูก็หายจากการบาดเจ็บ และมีพลังเพิ่มขึ้นจากเดิม ได้มาสู้กับพิคโกโร่อีกครั้งกับเทนชินฮัง ภายหลังการต่อสู้อันดุเดือด โกคูสามารถเอาชนะพิคโกโร่ไปได้ แต่พิคโกโร่ก็ไม่ได้ตายเปล่า กลับออกไข่ออกไปซึ่งก็คือลูกพิคโกโร่นั่นเอง ภายหลังโกคูต้องการที่จะให้คนที่ถูกพิคโกโร่ฆ่าตายคืนชีพ ก็ได้ไปพบกับพระเจ้า ซึ่งในอดีตพระเจ้ากับพิคโกโร่เป็นคนๆเดียวกัน แต่ภายหลังได้แยกร่างออกเพื่อที่จะเป็นพระเจ้าสืบต่อไป แต่ส่วนที่ชั่วร้ายก็ออกไปทำลายโลกก็คือพิคโกโร่นั่นเอง พระเจ้าคืนชีพให้กับเทพมังกร และก็ได้บันดาลให้ทุกๆคนที่ถูกพิคโกโร่ฆ่าตายคืนชีพ ภายหลังทุกๆคนฝึกวิชาเพื่อไปประลองกันในงานประลองอีกครั้งใน 3 ปีข้างหน้า ซึ่งพิคโกโร่เองก็จะมางานนี้ด้วยเช่นกัน
3 ปีต่อมา โกคูที่เติบโตขึ้นได้พบกับเพื่อนๆทุกคนอีกครั้งในงานประลอง และได้พบกับจีจี้ ลูกสาวของราชาปิศาจวัว ในภายหลังก็ได้แต่งงานกับจีจี้ การกลับมาของเถาไปไปในรูปแบบไซบอร์ค และการปรากฏตัวของพิคโกโร่ที่มาเกิดใหม่ที่เก่งกว่าเมื่อ 3 ปีก่อนหลายเท่า โกคูที่ได้รับการฝึกจากพระเจ้าแสดงเอาชนะเทนชินฮังไปได้แบบเหนือชั้น พระเจ้าเองก็ได้ลงมาในงานประลองด้วยการอาศัยร่างมนุษย์มาสู้กับพิคโกโร่ แต่ว่าพ่ายแพ้ให้กับพิคโกโร่อีกทั้งยังถูกจับขังในขวดด้วยวิชาคลื่นสะกดมาร และถุกพิคโกโร่กลืนเข้าไปอีก โกคูจึงต้องสู้กับพิคโกโร่เพื่อชี้ชะตาของโลก ในตอนหลังสามารถช่วยพระเจ้าออกมาได้ การต่อสู้ดุเดือดขนาดที่ว่าเกาะพินาศไปทั้งเกาะ โกคูอยู่ในนาทีวิกฤตโดนพิคโกโร่เล่นงาน แต่ตอนท้ายก็สามารถเอาชนะพิคโกโร่ไปได้ โกคูจึงได้แชมป์ครั้งแรกในชีวิตสมใจอยาก ภายหลังก็ไม่ได้ฆ่าพิคโกโร่ เพราะตนต้องการจะสู้กับพิคโกโร่ต่อ พระเจ้าก็อยากให้โกคูเป็นพระเจ้าสืบต่อไป แต่โกคูไม่เอาและพาจีจี้ขึ้นเมฆสีทองลาทุกๆคนไป





Dragonball ภาคเด็ก 1-4 จบ



Dragonball ภาคเด็ก ตอนที่ 1-10
Dragonball ภาคเด็ก ตอนที่ 11-20
Dragonball ภาคเด็ก ตอนที่ 21-30
Dragonball ภาคเด็ก ตอนที่ 31-40
Dragonball ภาคเด็ก ตอนที่ 41-50
Dragonball ภาคเด็ก ตอนที่ 51-60
Dragonball ภาคเด็ก ตอนที่ 61-70
Dragonball ภาคเด็ก ตอนที่ 71-80
Dragonball ภาคเด็ก ตอนที่ 81-90
Dragonball ภาคเด็ก ตอนที่ 91-100
Dragonball ภาคเด็ก ตอนที่ 101-110
Dragonball ภาคเด็ก ตอนที่ 111-120
Dragonball ภาคเด็ก ตอนที่ 121-130
Dragonball ภาคเด็ก ตอนที่ 131-140
Dragonball ภาคเด็ก ตอนที่ 141-153





0 comments:

Post a Comment

 
//PART 2