Monday, February 4, 2013

Julie & Julia ปรุงรักให้ครบรส

Don't Copy From This Blog...

Protected by Copyscape Plagiarism Detection



Julie & Julia ปรุงรักให้ครบรส

ในปี 1948 "จูเลีย ไชลด์" (เมอริล สตรีพ) เป็นเพียงผู้หญิงชาวอเมริกันที่ใช้ชีวิตอยู่ในฝรั่งเ ศสเท่านั้น งานของสามีทำให้พวกเธอต้องมาตั้งรกรากอยู่ในกรุงปารี ส และจิตวิญญาณนักสู้ของเธอก็ทำให้เธอโหยหาการได้ทำอะไ รบางอย่าง 50 ปีให้หลัง "จูลี่ พาวเวลล์" (เอมี อดัมส์) รู้สึกหมดหนทางไป เธอกำลังจะมีอายุขึ้นเลขสาม เธอใช้ชีวิตอยู่ในควีนส์และทำงานซ้ำซากจำเจ ในขณะที่เพื่อนฝูงของเธอล้วนแล้วแต่ประสบความสำเร็จอ ย่างน่าทึ่ง แต่แล้วเธอก็ได้ลงมือทำในสิ่งที่ดูเหมือนเป็นแผนการส ุดเพี้ยน เธอตัดสินใจที่จะใช้เวลา 1 ปีพอดิบพอดีในการทำอาหารตามสูตรทั้งหมด 524 สูตรในหนังสือ Mastering the Art of French Cooking ของจูเลีย ไชลด์ และเขียนประสบการณ์ของเธอลงบล็อก (สนุกนะครับ..อย่าคิดว่าไม่สนุก!) Julie & Julia เป็นภาพยนตร์ที่เกี่ยวกับสาวสองคนต่างยุคต่างสมัยที่ มาเกี่ยวข้องกันเพราะ ตำราอาหาร โดยสร้างจากเรื่องจริงที่บอกเล่าเรื่องราวของหญิงสอง คนซึ่งมีชีวิตอยู่ ณ ต่างสถานที่ต่างเวลา แต่ทั้งคู่มีความหลงใหลในสิ่งเดียวกัน นั่นคือศาสตร์การทำอาหารที่พวกเธอเพียรพยายามสร้างสร รค์เมนูต่างๆ ขึ้นมาได้จนสำเร็จ "เมอรีล สตรีพ" (จาก The Devil Wears Prada , Mamma Mia!) กับบทบาทจูเลีย ไชลด์ และ "เอมี่ อดัมส์" (จาก Enchanted) ในบทจูลี่ พาวเวลล์ ผลงานกำกับการแสดงและเขียนบทโดย "นอร่า เอฟรอน" ที่ดัดแปลงจากหนังสือขายดีสองเล่ม ได้แก่ Julie & Julia ของจูลี่ พาวเวลล์ และ My Life in France จากปลายปากกาของจูเลีย ไชลด์ เธอได้ผสมผสานเรื่องจริงที่น่าทึ่งทั้งสองเรื่องนี้ใ ห้กลายเป็น Comedy ที่พิสูจน์ให้เห็นว่า ถ้าคุณมีส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างความรัก ความหลงใหลและเนยล่ะก็..คุณก็สามารถเปลี่ยนแปลงชีวิต ของตัวเองและทำให้ฝัน กลายเป็นจริงได้

 ตัวจริง & นักแสดง
 Julia Child (1912-2004) เป็นเชฟชาวอเมริกัน เธอเป็นคนแรกที่แนะนำวิธีการทำอาหารฝรั่งเศสแก่ชาวอเ มริกันในวงกว้างก็ว่า ได้ โดยผ่านทางตำราอาหารของเธอและรายการทีวีสอนทำอาหารขอ งเธอในยุค 60 เธอเสียชีวิตด้วยอาการไตวายในขณะอายุได้ 91 ปี ในปี 2004 (อีก 2 วันจะถึงวันเกิดอายุ 92 ปีของเธอ) ด้วยบุคลิกอันร่าเริงแจ่มใสเป็นเอกลักษณ์ ทำให้เธอเป็นที่จดจำมาจนทุกวันนี้ในฐานะเชฟในตำนานขอ งชาวอเมริกันนั่นเอง

 ตัวจริง & นักแสดง
 Julie Powell สาวอเมริกันวัย 36 ผู้อัพบล็อกเกี่ยวกับการทำอาหารตามตำราอาหารเล่มหนาข อง Julia Child จนโด่งดัง ได้เซ็นสัญญาเขียนหนังสือและก็คลอดหนังสือที่ชื่อ Julie and Julia : 365 Days , 524 Recipes , 1 Tiny Apartment Kitchen ออกมาในปี 2005 จนถูกนำมาสร้างเป็นหนังเรื่องนี้นั่นเอง ปัจจุบันเธอเป็นนักเขียนเต็มตัวและยังอาศัยอยู่ย่านค วีนส์ในนิวยอรค์กับสามี สุดที่รักของเธอ












0 comments:

Post a Comment

 
//PART 2